Top 5 Bakit Lord!?! Questions and His Replies

T’is the Christmas Season. Panahon na naman para magmuni-muni. Pwede rin to spread the love. Whatever you feel about it, I’m just happy that it’s finally here once again. My favorite time of the year. I just love it~!!!

BTW, heard this from Tambalang Balasubas and Balahura. A 90.7 Love Radio program in the morning. Found it so meaningful. Kaya ito, as usual, nais kong ibahagi sa inyong lahat. My ranking would have been a bit different, pero mas okay i-share ung original. We all have our own tastes, so it doesn’t matter. Here it goes:

 

Top 5. Lord, bakit wala akong pera?

Pinakita niya sa akin ang isang hari. Nakatira sa isang malaking kastilyo. Malungkot at mag-isa.

Top 4. Lord, bakit maliit lang ang bahay ko?

Pinakita niya sa akin ang isang pamilya. Pinalayas sila sa kanilang tinitirahang bahay. Ngayon, nakatira na sila sa kalsada.

Top 3. Lord, bakit ako nahihirapan sa trabaho ko?

Pinakita niya sa akin ang isang padre de pamilya. Walang trabaho dahil hindi man lang siya marunong bumasa o sumulat.

Top 2. Lord, bakit ako tumatanda?

Pinakita niya sa akin ang isang kinse anyos na lalaki. Nasagasaan ng isang SUV sa lansangan. Patay.

Top 1. Lord, bakit hindi ako sikat at popular?

Pinakita niya sa akin ang isang artista. Nawalan ng mga kaibigan matapos mapaglipasan na ng kasikatan.

 

In life, it’s all about contentment. If you’ll get to appreciate what you have, you’ll never have less. Hope you got the message. I’ll settle with this for now. Let us all spend the holidays with so much love and happiness, and later on greet the new year with a blast. haha. LoL

^^;

Leave a Reply

