Negative Accounting?


Ayon na rin sa text message ng butihin kong kaibigan na si Jaharra, eto daw ang accounting para sa mga taong nega. Kasama kayo ako dun? Siguro, kung dedepende ako sa kasalukuyang takbo ng buhay BSA ko ngayon. Pero hindi rin siguro, kung pagbabasehan naman ang iba pang mga bagay. Gaya ng dati, magulo pa rin ako. Iba na talaga kapag abnormal ka. Haha. XD

WHAT IS ACCOUNTING???

A – Art of making yourself unslept for (God knows…) how many nights…
C – Can make you feel tulala at wala sa sarili…
C – Challenge you to shift…
O – OA sa hirap ng problems kahit unrealistic naman…
U – Umaga na gising ka pa with eyebags pa underneath…
N – No calculator, no entry…
T – Tamang hula ang kailangan sa pagsasagot (yung tipong first instinct)…
I – Ikaw lagi ang may pagkukulang at hindi ang prof (ahem, no comment~)…
N – Ngalay na ang leeg mo, di ka pa nangangalahati sa exam…
G – Gives you traumatic experience?

Ano, amen ba??? Based on experience na rin, masasabi ko na yung iba (pwede rin karamihan…) diyan sa mga yan eh totoo talaga. Alam niyo na yun. Haha. Wala lang. Gusto ko lang i-share to kasi feeling ko napapanahon lalo na para sa ating mga accounting majors. Di ba??? Kaya ayun. Good luck at god bless na lang sa ating lahat. Lalo na sa may mga tinatapos na papers para sa feasib at auditing. (Kabilang ako dun~) Ciao! XD

Leave a Reply

